Nguyên nhân hầu hết chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa

Nguyên nhân hầu hết chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa: Các loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến sức khỏe. Thế lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không đến khám tại những địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?...



Các loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến sức khỏe. Thế lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không đến khám tại những địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Đọc thêm: Bạn hiểu gì về khám sản phụ khoa

(*) Mời xem thêm: Trước khi đi khám phụ khoa, nên nắm rõ những điều sau

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là điều vô cùng thông thường. Thế tại sao nhiều chị em lại dùng biện pháp không tốt như cắn răng sống chung với bệnh hoặc chọn các mẹo thiếu hiệu quả được chia sẻ trên trên internet.

Vì sao lại không lựa chọn đi khám ở những bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám phụ khoa uy tín xung quanh địa điểm sinh sống khi mà hiện nay các cơ sở chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có không ít.

Câu trả lời nằm tại suy nghĩ của các chị em. Chính suy nghĩ là nguyên nhân chủ yếu làm chị em chọn những phương pháp không tốt như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết rõ hơn điều này nhé.

Nỗi sợ tại đây có rất đa dạng và có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra vài nỗi sợ phông thông và hay thấy thôi:

+ Sợ vì không hiểu tường tận về khám sản phụ khoa (không nắm chi tiết các bước khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở hầu hết chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Hiển nhiên thì với với một điều mà bạn chưa hiểu được hoặc không hiểu gì về nó thì suy nghĩ sợ xuất hiện là điều hết sức thường gặp.

+ Sợ khi người khám là người khác giới: Thật sự thì đây là lo lắng có chút hơi “cũ kĩ” vì chiếu theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay tại hầu hết cơ sở khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Bất quá, một bộ phận số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa khỏi bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh được bởi với số lượng phòng khám sức khỏe sinh sản, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên lúc này thì chọn được một cơ sở đáng tin để điều trị những vấn đề phụ khoa chất lượng thật sự khó không thua gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng dưới hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang gặp phải. Mặc dù thời đại hiện nay chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê phương diện tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Chi phí khám điều trị luôn là bức tường với nhiều người nhưng sự thật chi phí khám sản phụ khoa không hề đắt như nhiều người truyền nhau. Khảo tiền tốn nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là quy trình chị em hay bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xuất hiện tại hầu hết địa chỉ khám phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn yên tâm là việc chặt chém sẽ không có đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay thấy trong tâm lý của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà hy vọng các chị em biết về lý do tại sao nhiều chị em lại e dè trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa tại những cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về đề tài đi khám phụ khoa trong thời gian gần, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Bài viết gốc

Comments

Popular posts from this blog

Giải đáp chi tiết về mức giá của Bibro

Trước khi đi khám phụ khoa, nên nắm rõ những điều sau

Suy nghĩ về khám tại các địa chỉ khám sản phụ khoa ngoài công lập