Sơ lược về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

Sơ lược về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa: Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám sản phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng không la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những nguyên nhân tạo nên sự “hoang mang” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa....



Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám sản phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng không la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những nguyên nhân tạo nên sự “hoang mang” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa.

(*) Đọc thêm: Trước khi đi khám phụ khoa, nên nắm rõ những điều sau

Thật sự thì “hoang mang” với cái công cụ đó là việc… hết sức bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám phụ khoa lần đầu tiên, các bạn chưa có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Tất cả kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet.

Mà các bạn hẳn cũng biết, những kiến thức trên internet khá là… hỗn tạp. Không tin bạn hãy bật máy tính hay điện thoại và lên Google search mấy cụm keyword tìm kiếm như “khám phụ khoa”, “khám phụ khoa mất trinh”,… là sẽ biết lập tức à. Thế nên, việc sợ hãi trong lần đầu đi khám cũng chẳng có gì là khác thường, ai chắc chắn lần đầu cũng sẽ như vậy (kể cả bản thân mình).

Hiểu điều đó, mình đã dành thời gian làm một series tổng hợp các kiến thức về việc đi khám sản phụ khoa. Bất quá, do số lượng kiến thức hơi nhiều và để các bạn dễ dàng hiểu hơn, không bị tình trạng quá tải nên mỗi bài viết của mình sẽ chỉ nói về 1 vấn đề mà được nhiều bạn chú ý. Và trong bài này, mình sẽ bàn về dụng cụ kẹp mỏ vịt, một công cụ cực kỳ quen mặt khi đi khám sản phụ khoa và bị hiểu sai nhiều nhất…

Thực tế thì về cái công cụ mỏ vịt này cũng không có quá nhiều vấn đề nên mình sẽ không giống như các bài khác, viết đầy đủ kiểu giới thiệu, công dụng, lý do vì sao,… mà sẽ trình bày dưới dạng kiểu câu hỏi hoặc ý chính để các bạn tiện theo dõi và chú ý vào phần chính yếu hơn.

1. Dụng cụ kẹp mỏ vịt là dụng cụ sử dụng trong việc khám sản phụ khoa. Nhưng chỉ } dùng trong khi khám với những chị em đã lập gia đình hoặc đã quan hệ.

2. Công dụng của kẹp mỏ vịt là giúp các bác sĩ thuận tiện quan sát các bộ phận sinh sản như: tử cung, vùng kín, lấy mẫu xét nghiệm để từ đó đưa ra nhận xét đúng về tình trạng bệnh của bạn.

3. Ngày này chất liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến bằng inbox hoặc nhựa tiệt trùng.

4. Hầu hết các bệnh viện phụ khoa sẽ sử dụng là kẹp bằng inbox và đã được tuyệt trùng sạch sẽ khi khám.

5. Với loại kẹp mỏ vịt bằng chất liệu nhựa thì được làm bằng nhựa tiệt trùng và là loại dùng một lần duy nhất.

6. Khám bằng kẹp mỏ vịt có đau không? Việc này còn tùy thuộc chính vào tay nghề của bác sĩ khám cho bạn. Tuy nhiên chắc chắn rằng, lần đầu tiên khám bằng dụng cụ này sẽ thấy hơi nhói đôi chút (dù sao việc cho một công cụ “cứng” vào cũng chẳng phải là việc dễ dàng gì ^^).

Trên đây là 6 điều cơ bản mà bạn phải nắm về dụng cụ khám mỏ vịt khi đi khám sản phụ khoa. Thực ra trừ lần đầu cảm thấy hơi lạ lạ với kỳ kỳ khi dùng thì đến các lần sau bạn sẽ thấy nó rất bình thường, không có đáng sợ như nhiều thông tin trên internet đâu ^^.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Giải đáp chi tiết về mức giá của Bibro

Trước khi đi khám phụ khoa, nên nắm rõ những điều sau

Suy nghĩ về khám tại các địa chỉ khám sản phụ khoa ngoài công lập